Hôm nay :

Hotline: 0973891597

[tintuc]
Đây là những kiến thức dành cho những người mẹ mới sinh con lần đầu và nuôi con bằng sữa mẹ

Đây là lời khuyên đến từ các y tá về những cách cơ bản để cho con bú.

1. Mẹ hãy luôn nhớ rằng cách dễ nhất và nhanh nhất để kích sữa mẹ là cho con bú thường xuyên.

2. Đừng lo lắng về thời gian cho con bú. Thường thì sau 2 giờ là bé có thể muốn ti mẹ một lần, nhưng mẹ hãy sử dụng trực giác của người mẹ để nhận ra khi nào con muốn bú mẹ, ví dụ lúc bé sơ sinh vặn vẹo, lúc bé khóc chính là dấu hiệu bé muốn bú.

20 kỹ thuật đơn giản để cho con bú dễ dàng


3. Việc nuôi con bằng sữa mẹ rất nhẹ nhàng và tiện lợi cho người mẹ khi nuôi con nhỏ, nhưng bạn có thể gặp khó khăn trong vài tuần đầu tiên, nhất là 10 ngày đầu có thể khiến bạn lo lắng vì không biết cách cho con bú, sợ hãi vì đau tức ngực, đau đớn vì cương sữa… Đừng sợ hãi, rồi cả hai mẹ con sẽ giải quyết ổn thỏa vấn đề này thôi.

4. Bạn nên uống một ly nước hoặc ly sữa ấm trước khi cho con bú, vì nước ấm sẽ giúp giữ ấm cho cơ thể và giúp lưu lượng sữa lưu thông tốt hơn. Nước ấm sẽ k.í.c.h t.h.í.c.h tuyến sữa hoạt động, làm sữa chảy ra ngay từ khi con ngậm ti mẹ. Uống sữa nóng thường xuyên trong thời gian cho con bú cũng là cách giúp mẹ cải thiện chất và lượng sữa.

5. Người mẹ nuôi con bằng sữa mẹ cho con bú cũng nên ăn nhiều rau xanh. Các nghiên cứu cho thấy rằng lượng canxi và maggie trong rau xanh sẽ giúp cơ thể người mẹ thay đổi cơ chế tiết sữa, giúp sữa nhiều và chất hơn. Chính vì vậy, ngoài việc ăn các loại thực phẩm giàu canxi như sữa, trứng, cá, thịt…, người mẹ cũng nên ăn rau xanh tăng lên làm tăng lượng maggie trong cơ thể.

20 kỹ thuật đơn giản để cho con bú dễ dàng


6. Nếu bị cương tức sữa, các mẹ có thể tắm nước ấm để làm giảm cơn đau.

7. Các ông bố có thể giúp vợ mình cho con bú những lần đầu sau sinh cho đến khi người mẹ hoàn toàn có thể tự mình cho con bú. Bởi vì lúc mới sinh, người mẹ vẫn còn rất đau nên khó có thể bế cho cho bé bú được.

8. Sữa mẹ cũng có tác dụng như thuốc trong việc làm giảm đau núm ti. Cụ thể, nếu bạn bị đau hoặc bị xước da khi cho con bú, hãy nặn ra một chút sữa sau khi con đã bú và bôi lên núm ti để vú giữ độ ẩm, giúp chữa lành các vết thương nhanh hơn.

9. Đừng để con phải nhịn đói vì mẹ bị đau đầu ti. Các mẹ cần lưu ý rằng cho bé bú mẹ không khiến mẹ bị đau nhiều hơn mà thậm chí còn giúp mẹ mau lành vết thương nữa đấy!

10. Tôi biết rất nhiều người mẹ lo lắng về chuyện cho con bú, lo sợ rằng mình không có đủ sữa nuôi con… Hãy yên tâm, không có người mẹ nào không cảm thấy lo lắng về chuyện đó nhưng rốt cuộc mọi thứ đều ổn.

11. Mẹ cho con bú rất cần tâm trạng tốt, đầu óc thư thái, không lo lắng căng thẳng. Khi người mẹ hạnh phúc và thoải mái, não sẽ tiết ra hormone giúp mẹ giảm đau, cơ thể tiết sữa tốt hơn.

12. Nếu như mẹ bị cương sữa gây đau đớn và gây khó khăn cho em bé ngậm đầu ti mẹ, hãy chườm bằng khăn ấm hoặc khăn lạnh trước khi cho con bú để giảm sưng nhức.

20 kỹ thuật đơn giản để cho con bú dễ dàng


13. Trong thời gian nuôi con bằng sữa mẹ, hãy tránh sử dụng xà phòng để làm sạch n.ú.m v.ú. Chỉ cần sử dụng nước sạch để vệ sinh đầu ti là đủ. Xà phòng sẽ làm hỏng lớp chất ẩm bao phủ và chất béo tự nhiên. Các chất béo này có hoạt tính kh.á.n.g khuẩn nhẹ.

14. Khi con bú đủ và ngưng nút, mẹ đừng kéo n.ú.m v.ú ra khỏi miệng con ngay lập tức vì động thái này có thể làm cho n.ú.m v.ú bị rách. Hãy để cho bé buông lỏng ti mẹ, sau đó mẹ mới nhẹ nhàng kéo n.ú.m v.ú ra.

15. Mẹ hãy bước ra ngoài trời, hít thở không khí và ánh sáng mặt trời để giúp cho bộ ngực khỏe mạnh hơn.

16. Hãy thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm với những người mẹ có kinh nghiệm nuôi con bằng sữa mẹ để có thể nhận được sự tư vấn hoặc hỗ trợ nếu cần.

17. Mẹ cho con bú nên có một miếng vải sạch, khô để sẵn sàng lau ti và lau sữa mọi lúc khi sữa bị rò rỉ. Nếu áo ngực bị ướt, hãy thay thường xuyên chứ đừng để ti bị ướt trong một thời gian dài.

20 kỹ thuật đơn giản để cho con bú dễ dàng


18. Thời gian cho con bú, mẹ nên chấm dứt tất cả các hoạt động còn đang dang dở. Hãy tập trung vào em bé. Hãy v.u.ố.t v.e bé, lắng nghe bé, âm yếm bé; đây là khoảng thời gian tốt nhất cho cả mẹ và con.

19. Trước khi cho con bú, hãy dùng khăn ấm lau hai đầu ti cho sạch. Cho bé bú từng bên một cho cạn để tận dụng hết dòng sữa chất lượng.

20. Trước khi cho con bú, mẹ có thể đặt một chiếc khăn ấm lên ngực hoặc đi tắm nước ấm để k.í.c.h t.h.í.c.h tiết sữa.

                        Nên tắm cho bé như thế nào vào mùa lạnh?
[/tintuc]

BACK TO TOP
Chat với chúng tôi